Wednesday, July 4, 2018

โชคดีในความโชคร้าย

ปกติ ปิดโทรศัพท์ตอน 2 ทุ่ม แต่วันนี้ 4 ก.ค. จะปิดโทรศัพท์ตอน 3 ทุ่ม จึงดูข้อมูลในโทรศัพท์อีกครั้งก่อนปิด ปรากฎมี sms ของแบงค์กรุงเทพแจ้งว่า เวลา 20.0x น.มีการใช้บัตรเครดิตกรุงเทพ-แอร์เอเชีย 2 รายการเป็นสกุลไต้หวันจำนวนมากอักโขอยู่ ***จึงรีบโทรบัตรเครดิต ขอยกเลิกบัตรและไม่ยอมรับรายการใช้จ่ายดังกล่าว

มึนอยู่หลายนาที ตั้งสติได้ ก็มาทบทวนว่าเป็นไปได้อย่างไร เราใช้บัตรรูดครั้งสุดท้ายเพื่อเติมน้ำมันที่บางจาก ปั๊มริมทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ก่อนถึง CDC เมื่อ 28 มิ.ย.ช่วงกลางวัน และมีการให้บัตรกับพนักงานแอร์เอเชียที่เคาน์เตอร์ดอนเมืองเมื่อ 28 มิ.ย.ช่วงเย็น และ เชียงใหม่เมื่อ 1 ก.ค. เพื่อใช้คู่กับบัตรกำนัลที่นั่ง hot seat กับ บริการฝากสัมภาระใต้ท้องเครื่อง (เที่ยวกลับพนักงานไม่ได้ติด tag xpress ที่กระเป๋า !!!)

จากวันเวลาที่มีการใช้บัตรโดยเจ้าของ กับ วันเวลาที่ถูกมิจฉาชีพนำไปใช้ จะคิดว่า จุดไหนคือจุดของมิจฉาชีพดีหนอ ???

เมื่อพลิกดูหลังบัตร ก็พบว่า *แผ่นสติ๊กเกอร์ที่เราแปะเพื่อปิดตัวเลข 3 หลักสำคัญ (cvv) ถูกแกะออก แต่เพิ่งมาสังเกตตอนนี้เอง

 

จงรอบคอบและอย่าชะล่าใจโดยเด็ดขาด

จึงอยากบอกเพื่อนๆ ว่า ระวังการใช้บัตรเครดิตในที่ต่างๆ **หาสติ๊กเกอร์ปิดตัวเลข 3 หลักที่อยู่หลังบัตรเครดิต และ**พลิกดูทุกครั้งที่รับบัตรคืนมาว่าแผ่นที่ปิดไว้ ยังอยู่ดีหรือเปล่า

นี่กำลังคิดว่า จะปกปิดเจ้าตัวเลข 3 หลักนั่นอย่างถาวร ***ด้วยการขูดเลขทิ้ง หรือไม่ก็เอาปากกาเมจิกสีดำทาทับไปเลย

อนึ่ง การซื้อของออนไลน์ บางร้านอาจไม่ต้องกรอกรหัส OTP จากโทรศัพท์ เพราะขึ้นอยู่กับความตกลงระหว่าง visa/mastercard ด้วย

บัตรเครดิต
มิจฉาชีพบัตรเครดิต

No comments:

Post a Comment